...

[LMS 2024] Toạ đàm trực tuyến "Thẩm quyền của trọng tài trong giải quyết tranh chấp liên quan đến bất động sản: Điểm mới và một số vấn đề cần quan tâm"

01 Tháng 7, 2024
 
Thực tiễn cho thấy, từ trước đến nay,  nhiều vụ tranh chấp phát sinh từ hợp đồng có đối tượng là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã từng được giải quyết bằng trọng tài thương mại, tuy nhiên, do thẩm quyền giải quyết của trọng tài vẫn còn vướng mắc, dẫn tới việc thực thi của các phán quyết trọng tài đối với các tranh chấp liên quan đến yếu tố bất động sản còn là vấn đề đáng quan ngại. Với sự thay đổi đáng hoan nghênh tại Luật Đất đai 2024 khi lần đầu tiên ghi nhận thẩm quyền của trọng tài thương mại trong giải quyết các tranh chấp đất đai, điều này mở ra nhiều cơ hội để phát triển phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại tại Việt Nam. Cụ thể, theo điều 236 có đề cập “Tranh chấp giữa các bên phát sinh từ hoạt động thương mại liên quan đến đất đai đo Tòa án giải quyết theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự hoặc do Trọng tài thương mại Việt Nam giải quyết theo quy định của pháp luật về trọng tài thương mại”. Tuy vậy, việc triển khai hiệu quả quy định mới về thẩm quyền giải quyết tranh chấp của trọng tài với tranh chấp liên quan đến bất động sản vẫn chưa rõ ràng.
 
Với mục tiêu bàn luận về những điểm thay đổi liên quan đến thẩm quyền giải quyết tranh chấp tại trọng tài đối với các tranh chấp liên quan đến bất động sản cùng một số vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn cơ quan giải quyết các tranh chấp này, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) triển khai Toạ đàm trực tuyến “Thẩm quyền của trọng tài đối với tranh chấp liên quan đến bất động sản: Điểm mới và một số vấn đề cần quan tâm”.
 
THÔNG TIN CHUNG
 
- Thời gian: 19h00 – 20h30, ngày 12 tháng 7 năm 2024 (Thứ Sáu)
- Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom
- Ngôn ngữ: Tiếng Việt
 
 
>>> ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY
 
 ---------------------------------
CHUỖI SỰ KIỆN QUẢN TRỊ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP 2024 – LEGAL MANAGEMENT SERIES 2024 (LMS 2024)
 
LMS 2024 là chuỗi sự kiện thường niên do Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam sáng kiến, phối hợp cùng các đối tác triển khai hướng đến mục tiêu (i) Cập nhật thông tin về quy đinh pháp luật gắn liền với các vấn đề nổi cộm trên thị trường; (ii) Hướng dẫn doanh nghiệp các giải pháp phù hợp nhằm tránh rủi ro phát sinh trong quá trình đầu tư, kinh doanh và (iii) Khuyến nghị phương thức giải quyết tranh chấp hiệu quả. Tiếp nối thành công của LMS2023, LMS2024 với chủ điểm “Tuân thủ pháp lý, thích ứng với nền kinh tế xanh, hiện đại” được triển khai gồm 09 hoạt động, tập trung vào 03 nhóm lĩnh vực: Năng lượng, Xuất nhập khẩu – Logistics và Bất động sản, diễn ra từ ngày 20/06/2024 đến ngày 01/8/2024 tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khu vực phía Nam bao gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa và Bình Thuận.
 
📌 Theo dõi thông tin chi tiết về LMS 2024 tại https://www.viac.vn/.../lms-2024-tuan-thu-phap-ly-thich...

Tin liên quan

  • Trường Đại học Luật Tp.HCM
    VCCI
    VIBOnline
    Trường đại học ngoại thương
    Trường Đại Học Luật
    VCCI